วันจันทร์ที่ 15 มิถุนายน พ.ศ. 2558

ละเมียดละไม..ไม่เปลี่ยนแปลง ด้วยมาตรฐาน “ระดับแชมป์โลก”

 
อีกหนึ่งผลงานที่ละเมียดละไมใน “คุณภาพเสียง” และ “งานติดตั้ง” จาก UDC CAR AUDIO ร้านติดตั้งเครื่องเสียงระดับ “แชมป์โลก/มาตรฐานโลก” ที่น้อยคนนักไม่รู้จักชื่อนี้...เพราะชื่อนี้ หรือ UDC CAR AUDIO ได้สร้างปรากฏการณ์ใหม่ๆประดับไว้ในวงการเครื่องเสียงรถยนต์ของเมืองไทยมากมาย..... เพราะฉะนั้นไม่มีเหตุผลอันใด ที่จะอรรถาธิบายทุกๆเรื่องของ UDC CAR AUDIO ให้มากไปกว่านี้!
 
นุ่มนวล-หนักแน่น ในน้ำเสียงแบบ “ออดิโอไฟล์” ด้วยไฮ-เอนด์จาก...HARMOTECH และ ROCKFORD FOSGATE
ชุดละเมียดละไมในน้ำเสียงชุดนี้ ติตั้งอยู่ใน New Camry ออกแบบมาเป็นระบบไบ-แอมป์ โดยใช้เฮดยูนิตเป็นเครื่อง OEM ขนาด 2 DiN เดิมๆที่ติดมาพร้อมกับรถจากโรงงาน และจะส่งสัญญาณเสียงทั้งหมดมาเข้าเครื่องดิจิตอล โปรเซสเซอร์ หรือเครื่องประมวลผลอัจฉริยะของ AUDISON รุ่น BIT ONE ที่เพียบพร้อมด้วยฟังก์ชั่นการทำงานในระดับไฮ-เอนด์อย่างครบครัน พร้อมหน้าปัดควบคุมการทำงาน ที่ใช้งานได้อย่างสะดวก-ง่ายดาย
 
จากนั้นสัญญาณเสียงที่ได้รับการปรับแต่ง และกำหนดค่าต่างๆอย่างสมบูรณ์ถูกต้อง จะส่งเข้ามาให้เพาเวอร์แอมป์ขยายสัญญาณ โดยเพาเวอร์แอมป์ในระบบจะมีอยู่ 2 เครื่องด้วยกัน เป็นเพาเวอร์แอมป์ประเภทไฮ-เอนด์ ชื่อเสียงระดับ “อมตะนิรันดร์กาล” ของ ROCKFORD FOSGATE โดยใช้รุ่น R300-4 เพาเวอร์แอมป์คลาสส์ AB แบบ 4 แชนแนลที่นิตยสารเครื่องเสียงชั้นนำระดับโลก ให้ดาว 4.5 ดวง หลังจากได้ทำการทดสอบ...เพาเวอร์แอมป์รุ่นนี้จะทำหน้าที่ขับลำโพงแยกชิ้น 2 ทางคู่หน้าคุณภาพไฮ-เอนด์แท้ๆของ HARMOTECH รุ่น M7.2 ที่สร้างชื่อเอาไว้มากมาย ทั้งในการใช้งานจริง และในสนามแข่ง...วูฟเฟอร์ขนาด 6 นิ้ว กรวยกระดาษ กลางกรวยเป็นเฟสปลั๊ก แยกตัวอิสระจากไดว์เวอร์...ทวีตเตอร์ซอฟท์โดม ขนาด 25 มิลลิเมตร แม่เหล็กนีโอไดเมี่ยม รวมทั้งขับลำโพงคู่หลังรุ่น HC6 ซึ่งเป็นลำโพงไฮ-เอนด์คุณภาพคับกรวยจากค่าย HARMOTECH เช่นกัน...เฉพาะลำโพงหน้า/หลัง ก็ฟังในสไตล์ออดิโอไฟล์แท้ๆแล้วล่ะครับ!
 
 
ส่วนเพาเวอร์แอมป์ ROCKFOED FOSGATE อีกตัวนึ่งเป็นแบบโมโนบล็อกรุ่น R500-1 คลาสส์ AB ที่มีทั้งความหนักแน่นและนุ่มนวล ขนาดกำลังขับ 320 วัตต์ X 1 ที่ 4 โอห์ม หรือ 500 วัตต์ X 1 ที่ 2 โอห์ม ทำหน้าที่ขับซับวูฟเฟอร์ขนาด 10 นิ้วของ HARMOTECH รุ่น H10 ที่ไม่ต้องบรรยายคุณภาพก็เป็นอันรู้กันดี เพราะนี่คือซับฯในตระกูล “H” ของ HARMOTECH ที่มีสายพานการผลิตเดียวกันกับลำโพงไฮ-เอนด์ระดับโลกจากเดนมาร์ค ที่ “คอ” ไฮ-เอนด์ทั้งเครื่องบ้านและรถยนต์รู้จักกันดี
 
และเพื่อได้คุณภาพเนียนละเอียด ละมุนละไม ดังนั้นพวกสายต่างๆก็คัดสรรค์-คัดเกรดกันที่ “หัวกะทิ” ล้วนๆ เริ่มที่สายไฟของ HARMOTECH CP4, สายสัญญาณของ HARMOTECH PR30 และสายลำโพง HARMOTECH T16 ส่วนการเชื่อมต่ออุปกรณ์ต่างๆ จะบัดกรีด้วยตะกั่ว เงิน และก่อนที่จะติดตั้งอุปกรณ์ต่างๆ ก็ได้แดมป์แผ่น HARMOTECH ALTIMATE เข้าไป เพื่อขจัดเสียงสั่นสะเทือน และเสียงรบกวนอื่นๆ ซึ่งได้ผลอย่างชะงัดนัก!
งานติดตั้ง...สวยงาม เนียนตา มาตรฐาน “ระดับโลก” ในทุกชิ้นงาน
งานออกแบบติดตั้งของ UDC CAR AUDIO ก็แทบไม่ต้องอรรถาธิบายอะไรอะไรให้มากความเช่นกัน เพราะในวงการนี้เป็นที่รู้กันทั่วหน้าว่า ถ้าเป็นงานของสำนักติดตั้งระดับแถวหน้าสำนักนี้แล้ว งานจะออกมาในรูปของความสวยงาม สะอาดและดูไฮ-คลาสส์เนียนตา ดูได้จากการติดตั้งลำโพงชุดหน้า ที่ติดวูฟเฟอร์ 6 นิ้วในช่องเดิม โดยไม่ต้องตัดเจาะตัวรถ และนำทวีตเตอร์ไปติดที่เสา A-Pillar ที่หล่อขึ้นรูปใหม่ด้วยความสวยงาม กลมกลืน ในมุม-องศาของการยิงเสียงที่ถูกต้อง...ส่วนบริเวณห้องเก็บของท้ายรถ ออกแบบแผงติดตั้งเพาเวอร์แอมป์ และซับวูฟเฟอร์ อย่างมั่นคง แข็งแรง-ติดตั้งเพาเวอร์แอมป์และซับฯ ได้อย่างสวยงาม-สมดุล แถมยังมีไฟ LED สีนวลตาสวยงามเมื่อเปิดเครื่องใช้งาน ยิ่งเพิ่มความสวยงามขึ้นอีกหลายเท่า...เป็นงานติดตั้งที่สมดุล สวยงามตามแบบฉบับ “มาตรฐานแชมป์โลก” ของ UDC CAR AUDIO ทุกเม็ดครับ!
  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น